Thứ Năm, 12 tháng 2, 2015

8 thực phẩm có công dụng làm sạch lá gan rất hiệu quả

Gan là một trong một số cơ quan thực hiện chức năng vô cùng quan trọng của toàn bộ cơ thể - thải độc. Tuy nhiên, do kế hoạch ăn uống, sinh hoạt của con người mà gan thường xuyên phải làm việc quá sức, đưa đến quá tải trong công việc. May mắn là, có nhiều loại  thực phẩm có biện pháp giúp làm sạch gan một phương pháp tự nhiên bằng cách thải độc ra khỏi cơ thể.


Dưới đây là:


1. Trà xanh


Trà xanh không chỉ tốt cho sức khỏe nói chung mà nó còn đặc biệt rất tốt cho gan. Trà xanh rất giàu chất tránh oxy hóa catechin có công dụng hỗ trợ có chức năng gan, giúp thải lọc độc tố hiệu quả. Một tách trà xanh mỗi ngày có biện pháp giữ cho gan của bạn sạch sẽ và khỏe mạnh.


2. Tỏi


Tỏi là loại thức ăn gia vị được thường xuyên dùng phổ biến để làm tăng thêm hương vị cho thực phẩm. Bên cạnh đó, nó cũng mang lại lợi ích sức khỏe tuyệt vời, nhất là trong việc làm sạch gan. Tỏi có cách kích hoạt các enzym gan, giúp làm mất độc tố. Allicin và selen có trong tỏi cũng giúp làm sạch gan.


3. Táo


Táo rất giàu pectin - một chất giúp làm tăng hữu hiệu trong việc làm sạch gan. Táo còn giúp loại bỏ độc tố từ đường ruột. Ăn một quả táo mỗi ngày có khả năng giúp gan của bạn khỏe mạnh hơn.


4. Bưởi


Bưởi rất giàu vitamin C và chất tránh oxy hóa nên có mẹo hay hỗ trợ trách nhiệm gan. Những hợp chất có trong bưởi cũng thúc đẩy tốc độ và hữu hiệu của quá trình làm sạch gan.


5. Dầu oliu


Dầu oliu, khi được luôn tin tưởng dùng ở mức độ vừa, có biện pháp rất tốt cho gan của bạn. Dầu ô liu có giải pháp giúp loại bỏ các chất độc hại thông qua việc làm giảm lipid, cho nên làm giảm gánh nặng cho gan.


6. Củ cải đường


Củ cải đường có rất nhiều trong các hỗn hợp khỏe mạnh như thực vật flavonoid và beta-carotene, các hỗn hợp rất tốt cho gan của bạn. Ăn củ cải liên tục hơn có mẹo hay cải thiện sức khỏe tổng thể của gan.


7. Các loại ngũ cốc


Các loại ngũ cốc rất giàu vitamin B phức tạp, đó là những những dưỡng chất quý hiếm giúp cải thiện sự trao đổi chất béo trong cơ hầu hết cơ thể, làm tăng có trách nhiệm gan và giảm gánh nặng tiêu hóa trong gan. Hãy thêm nhiều ngũ cốc nguyên hạt vào chế độ sử dụng thức ăn của chúng mình để cải thiện sức khỏe của gan.


8. Các loại rau lá xanh


Rau xanh và lá là khá phổ biến như một loại thức ăn lành mạnh. Một trong một vài lợi ích sức khỏe nhiều một số loại rau này cung cấp là làm sạch gan. Clorophyl hiện diện trong các loại rau này cung cấp một cơ chế bảo vệ cho gan bằng cách loại bỏ các độc tố trong máu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét